“ชวนชม”ต้นละ1ล้านออกดอกบานสะพรั่ง สร้างรายได้งามในวงการไม้ประดับ ช่วงหน้าร้อน

  • 11 พ.ค. 2563
  • 2544
หางาน,สมัครงาน,งาน,“ชวนชม”ต้นละ1ล้านออกดอกบานสะพรั่ง สร้างรายได้งามในวงการไม้ประดับ ช่วงหน้าร้อน

 

ต้น"ชวนชม" มูลค่าต้นละ 1 ล้านบาท ออกดอกสวยงามบานสะพรั่ง ในช่วงหน้าร้อน สร้างความสวยงาม และ สร้างรายได้งามในวงการไม้ประดับ

 

ในช่วงหน้าร้อน ดอกไม้หลายชนิดเริ่มออกดอก เพื่ออวดความสวยงาม ไม่เว้น แต่ต้นชวนชมไม้ประดับที่เป็นที่นิยมของกลุ่มนักเล่นนักแต่งสวน โดยที่สวนราชรถการ์เด้น ซึ่งเป็นของนายสง่าชัย ชัยกิจไทย ที่ตั้งอยู่ถนนคลองคะเชนทร์ ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดพิจิตร ที่ปลูกต้นชวนชม เป็นไม้ประดับ กว่า 100 ต้น ซึ่งปีนี้ ต้นชวนชมต่างพากันออกดอก สีชมพูอมขาว เป็นพุ่มใหญ่ ตัดกับใบสีเขียว ผสมประสานกับลำต้น และ ราก ของต้นชวนชม ที่ถูกสร้างสัน สร้างความสวยงาม ของต้นชวนชม ได้อย่างลงตัว

นายสง่าชัย ชัยกิจไทย เจ้าของสวนชวนชม ระบุว่า ในช่วงหน้าร้อน จะเป็นช่วงที่ต้นชวนชม ออกดอกจำนวนมาก โดยเฉพาะ ต้นชวนชม พันธุ์เพชรบ้านนา ที่มีมูลค่าถึง 1 ล้านบาท ที่นายสง่าชัย เจ้าของสวนชวนชม นำเมล็ดมาทำการเพาะปลูก จนมีอายุในการปลูก กว่า 15 ปี มีการจัดวางรากและ ลำต้น และ พุ่มดอกที่สวยงาม และผ่านเวทีการประกวดชวนชม และ คว้ารางวัลถ้วยพระราชทานมาแล้วหลายสนาม ซึ่งมีคนขอซื้อที่ต้นละ 8 แสน บาท แต่ตนเองยังไม่ขาย เนื่องจากยังไม่ตรงกับราคาที่ตั้งจำหน่ายไว้ ที่ 1 ล้านบาท

สำหรับชวนชมเป็นพรรณไม้ยืนต้น ที่เป็นที่นิยมทำเป็นไม้ประดับตกแต่ง สร้างรายได้ ซึ่งลำต้นมียางลำต้นบิดงอไปตามจังหวะแตกกิ่งก้านสาขา รูปทรงโปร่งใบแตกออกตามปลายของกิ่งก้านใบมนรีปลายใบมนโคนใบ ดอกจะมี 5 กลีบ มีสีชมพูโคนกลีบดอกมีฐานรองดอกเป็นแฉกเล็ก โดยต้นชวนชมจะออกดอกสองครั้งต่อปีครับประมาณปลายเดือนพฤศจิกายน ไปถึง ปลาย มกราคม และอีกช่วงคือเดือนเมษายน ถึงเดือนพฤษภาคม ซึ่งดอกที่บานเต็มที่จะมีความกว้างประมาณ 3-4 เซนติเมตร ยาวประมาณ5 เซนติเมตร

โดยทางสวนราชรถการ์เด้น พร้อมที่จะเปิดให้ชมความสวยงาม ของต้นชวนชม และให้ความรู้แก่ประชาชนที่ต้องการการทำไม้ประดับ เพื่อสร้างรายได้ สามารถ ติดต่อได้ที่ นายสง่าชัย ชัยกิจไทย เบอร์โทรศัพท์ 097-2985280

 

 

ขอบคุณภาพและข้อมูล    www.komchadluek.net

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top